vietnam là quốc gia có bờ đại dương dài 3.260 km từ Bắc vào Nam và có chuỗi hệ thống sông, ngòi rậm rạp. Do vậy, yêu cầu về tàu thuyền cỡ nhỏ và các vũ trang nổi để dịch vụ dân sinh và quốc phòng là rất lớn. Nguyên liệu tổng thích hợp PPC (Copolymer Polypropylene Polystone), vật liệu công nghệ mới đã được triển khai chiến thắng tại vài non sông châu Âu từ năm 1995, với phổ thông tác dụng ưu việt so với các nguyên liệu truyền thống như sắt, gỗ, nhôm, composite… được đánh giá là khá phù hợp với yếu tố kiện địa lý, kinh tế của vietnam khi sử dụng cho các yêu cầu trên.
Theo bình chọn lúc đầu của một vài nhà kỹ thuật, ưu việt đặc biệt của nguyên liệu PPC là khả năng cách nhiệt và cách âm tốt, không gỉ, chịu được va đập mạnh, chịu được thời tiết nắng hot và mát rượi mà chẳng hề biến dạng (từ âm 30 tới dương 80 độ C), không nảy sinh chất độc hại cho con người, không gian và được tái nhạo báng 100% sau khi các vật phẩm hết hạn sử dụng. Áp dụng vào chế tác các item có tần suất chuyển động cao như vỏ tàu, PPC có tính bè cánh hồi giúp giảm xóc, ít ma sát hơn vỏ gỗ và thép nên đạt vận tốc cao, dễ cơ động.
GS.TSKH Trằn Vĩnh Diệu, Trung tâm Nguyên liệu Polymer Đại học Bách Khoa Thủ đô, cho nhân thức, với yếu tố kiện khí hậu vn, vỏ tàu bằng nguyên liệu PPC có thể đạt tuổi thọ ít nhất 30 năm.
Nguyên liệu PPC đã được Hội đồng Viện Kỹ thuật Công nghệ tàu thủy và Công ty đăng kiểm vietnam rà soát và nghiệm thu kết quả thể nghiệm theo tiêu chuẩn kết cấu thỏa mãn sử dụng trong chế tác ca nô, tàu bè và các công trình nổi. Theo tính toán, việc kiến tạo, chế tác và vận hành sản phẩm ca nô, tàu thuyền và các tòa tháp nổi trong khoảng vật liệu PPC choán 50% mức giá so với sản phẩm nhập ngoại tương ứng.
Hiện tại, các sản phẩm từ nguyên liệu PPC (Rochling - CHLB Đức) đã và đang được triển khai như dự án chế tạo xuồng tuần tra cao tốc MS-50 cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát hồ vn, Bộ Tư lệnh Quân nhân Biên phòng, dự án xuồng cứu hộ cho Viện Kiến tạo tàu quân sự, bến cập tàu bè cho Cục Cảnh sát đường thủy, thuyền vượt sông nhẹ cho Bộ Tư lệnh Công binh, bến cập thủy máy bay Tuần Châu-Hạ Long… bước đầu cho kết quả khả quan.
Theo GS.TSKH È cổ Vĩnh Diệu, vật liệu PPC không chỉ ứng dụng sản xuất các loại tàu bè trong tuần tra, cứu hộ, cứu nạn, cấp cứu trên sông, hồ và vùng ven đại dương mà còn được sử dụng để chế tạo nhà nổi, bến nổi, bến du thuyền, cầu cảng trên sông biển và vịnh rất dị, cũng như các du thuyền quý phái, phục vụ thiết thực các đòi hỏi trong cuộc sống. Đặc biệt, việc vận dụng thành công nguyên liệu tổng hợp PPC còn mở ra cơ hội sản xuất nền công nghiệp xanh thân thiện với môi trường.
Đọc thêm: váy ngủ lanh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét