Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

'Khủng bố' laptop, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo kê cư dân?

Chưa cắt nghĩa được

Bà Lưu Thị Thanh Hằng, Giám đốc cấp cao đảm nhiệm nhãn hiệu và Marketing Dai - ichi Life vn cho biết, phía công ti cũng thu được phản ảnh của người dân và đối tượng mua hàng về hiện tượng này. 

Theo bà Hằng, khi thu được phản ánh, kế bên việc xin lỗi, công ty sẽ rà soát và giải quyết để hoàn thành việc khiến cho phiền người dân bằng chế độ này.

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 1

Chán chê với cách thức mời tìm bảo hiểm "dai như đỉa" này Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra bà Hằng cũng cho nhân thức thêm công ty không chủ trương tiếp thị item và dịch vụ bảo hiểm bằng hình thức liên tiếp điện thoại chào mời khách hàng tham dự hội thảo.

“Chúng tôi đã triển khai trật tự cũng như chuỗi hệ thống giữ vững ngặt nghèo các cuộc gọi laptop tiếp thị khiến cho phiền người địa phương, đối tượng mua hàng trong khoảng nhóm kinh doanh”, bà Hằng khẳng định.

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 3

Cư dân có thể sử dụng cách thức khiếu nại vi phạm tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền để đòi hỏi xử phạt người/tổ chức vi phạm theo như quy định trên, hoặc khởi kiện doanh nghiệp, tư nhân có hành vi quậy phá chính mình ra tòa án để buộc các đối tượng này kết thúc vi phạm, xin lỗi công khai và bồi hoàn thiệt hại (nếu có)

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 4

Luật sư Đỗ Ngọc Thanh

Dĩ nhiên, khi hỏi cụ thể về thứ tự giữ vững nghiêm ngặt các cuộc gọi laptop tiếp thị cũng như việc đa dạng người tới công ti phản ảnh hoặc chặn luôn số máy tính bảng mà vẫn bị gọi mời mua bảo hiểm; vì sao nhân viên tiếp thị lại có số điện thoại cũng như thông tin khách hàng thì chúng tôi chưa chiếm được câu tư vấn thỏa đáng.

Xâm phạm bí mật đời tư

Dù rằng các nhà mạng luôn chắc chắn tin tức đối tượng mua hàng được bảo mật tuyệt đối nhưng phần nhiều những người bị “khủng bố” điện thoại như thế này đều cho rằng lỗi từ nhà mạng.

Dường như đó, những người ưa chuộng mua bán online không ngần ngại điền rất nhiều tin tức của bản thân mình để dễ ợt giao dịch mà không nhân thức rằng chúng có được bảo mật hay không.

Luật sư (LS) Đỗ Ngọc Thanh (Đoàn LS TP.HCM) cho biết pháp luật qui định rất nghiêm ngặt về việc kiểm soát an ninh quyền bí mật đời tư. Cụ thể, theo Nhân tố 38 Bộ luật dân sự 2005 thì quyền bí mật đời tư của tư nhân được tôn trọng và được qui định bảo kê. Việc tích lũy, thông báo thông tin, tư liệu về đời tư của tư nhân phải được người đó đồng ý.

Theo LS Thanh, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định: “Người nào có hành vi trao đổi hoặc trao đổi trái phép thông tin riêng của người dùng phục vụ viễn thông sẽ bị phạt tiền trong khoảng 50 triệu tiền việt tới 70 triệu đồng”.

Yếu tố 226 Bộ luật Hình sự cũng có dè bỉu định xử phạt về tội “Đưa hoặc dùng bất hợp pháp tin tức mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet” cũng nêu rõ: “Ai thi hành một trong các hành vi xâm phạm ích lợi của tập đoàn, đơn vị, cá nhân; trao đổi, trao đổi, tặng cho, tu bổ, thay đổi hoặc công khai những tin tức riêng hợp lí của cơ quan, đơn vị, cá nhân khác trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet mà không được phép của chủ sở hữu thông tin đó… sẽ bị phạt tiền trong khoảng 10 - 100 triệu tiền việt, cải tạo không kìm hãm tới 3 năm, hoặc bị phạt tù từ 6 bốn tuần đến 3 năm”.

Trong khi, theo quy định của Luật Bảo kê lợi quyền người tiêu dùng, việc các tổ chức kinh doanh liên tiếp laptop, nhắn tin tiếp thị các phục vụ, sản phẩm trái với ý muốn của người tiêu dùng, gây ngăn cản, tác động tới công việc, sinh hoạt của người tiêu xài là hành vi quấy phá bị nghiêm cấm.

Khoản 2 Vấn đề 10 Luật này chỉ ra các hành vi bị cấm: “Công ty, tư nhân buôn bán hàng hóa, phục vụ quấy nhiễu người tiêu dùng thông qua tiếp thị hàng hóa, phục vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng trong khoảng 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, tác động tới công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng”.

Như vậy, người địa phương có thể dùng chế độ tố giác vi phạm đến tập đoàn nhà nước có thẩm quyền để đòi hỏi xử phạt người/đơn vị vi phạm theo như pháp luật trên, hoặc khởi kiện doanh nghiệp, cá nhân có hành vi khuấy rối chính mình ra tòa án để buộc các đối tượng này hoàn thành vi phạm, xin lỗi công khai và bồi hoàn thiệt hại (ví như có).

Trong khi chưa đáp ứng được việc bị lộ tin tức khách hàng trong khoảng doanh nghiệp nào, do tư nhân khách hàng bất cẩn khi cung ứng laptop cho phổ biến nguồn: đăng kí phục vụ điện thoại thiết bị cầm tay, dịch vụ bách hóa, quay số, trúng thưởng... thì cư dân muốn có bằng chứng để tố cáo/khởi kiện là ghi âm lại các cuộc gọi “bị cho là quậy phá”.

V.Phượng - P.Hữu - A.Huy


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét