Trước khi xe Nga quay về thị trường ô tô Việt, "tiếng xấu" về công nghệ, kiểu dáng vẫn đeo bám cho đến khi những game thủ xe đích thực thông báo.
Trao đổi với PV về mai sau xe Nga xuất hiện trên thị trường Việt Nam, ông Tô Đình Lâm, đại diện hãng chế tạo xe Auto K là đơn vị chính thức phân chia tại vn đã tiết lộ một vài tin tức.
Theo đó, ông Lâm khẳng định, Auto K và hãng chế tạo xe Nga UAZ vẫn đang tiếp diễn bắt đầu điều đình về giá cả cũng như các ưu đãi đối với người tiêu dùng Việt cho sự quay về của những "huyền thoại địa hình" Nga.
"Hiện tại Auto K và các đại diện UAZ Nga vẫn đang bắt đầu các cuộc bàn thảo và thương lượng can dự đến giá cũng như các chế độ đãi ngộ với đối tượng mua hàng vietnam", ông Lâm chắc chắn.
UAZ Patriot được đánh giá cao vì cải tiến nội cảnh quang phía bên ngoài khá ổn.
Theo vị đại diện Auto K, ô tô Nga trong sự quay về lần này có 2 vấn đề đặc biệt đó là các nhân tố về khoa học và giá sàn.
Về mặt kỹ thuật, tính dẻo dai là một ưu thế nhất của dòng xe này trong khoảng trước đến nay. Trong khi đó, kiến tạo xe lại giản đơn, dễ dùng, dễ tu bổ. Đặc biệt, sự quay về này, xe Nga cũng đã có sự cải tiến về mẫu mã, ngoại thất bắt mắt hơn và mang tính thương mại phổ thông hơn.
"Dòng xe Nga Patriot không hề tiến công tham gia dòng xe sang và những người cầm vô lăng rộng rãi tiền mà thực chất chỉ là dạng xe dân gian. Động cơ của xe Nga rất khỏe, chuỗi hệ thống cầu cởi mở thích hợp với yếu tố kiện thiên nhiên khắc nghiệt ở non sông họ như mùa đông rất lạnh và kế thừa động cơ truyền thống từ dòng UAZ vốn nổi tiếng trong khoảng cả chục năm trước. Đây chính là điểm mạnh của xe Nga chứ không phải kĩ nghệ.
Ông Lâm nghĩ là, nói về tính điện tử văn minh, xe Nga không thể so sánh được với xe của Hàn, Nhật... vốn có xu hướng thay đổi hướng tới người tiêu xài phong phú. Ô tô Nga tham gia hoạt động mua bán Việt mang tính chất "phổ cập" rộng rãi hơn.
Cũng theo Giám đốc Auto K, nhị dòng xe được dồn vào một chỗ đầu cơ hơn là Patriot và bán vận tải Pick up sẽ về vn đầu tiên. Đây cũng là hai dòng xe được dùng đa dạng nhất ở Nga.
UAZ Patriot và UAZ Pickup "khiến mưa làm gió" ở hoạt động mua bán Nga.
Được biết, tin tức xe Nga vào hoạt động mua bán VN đã có từ cuối năm 2014 từ vị Đại sứ Nga tại vietnam. Sau đó, dự thảo về thuế du nhập 0% cũng đã tạo đà cho khuynh hướng yêu mến xe Nga quay về.
Từ những năm 80, xe Nga vốn đã thành công với kiểu dáng đơn giản, cam kết và dai sức. Đến nay, các dòng xe này vẫn duy trì các ưu việt thì vẫn có niềm tin với người tiêu xài Việt. Bên cạnh đó, xe Nga không dồn vào một chỗ vào thị trường Việt ở thị phần xe sang mà phân khúc bình dân, giản luôn tiện. Xe Nga, đặc biệt là Patriot hay Pick up hoàn toàn có thể khó khăn với các xe cùng phân khúc về giá.
Tới 25/10, khi triển Ô tô Thế giới vietnam lần thứ 2 (VIMS 2016) được tổ chức tại Sài Gòn, thây mặt của hãng UAZ Nga sẽ xuất hiện tại vietnam và thông báo các thông tin chính thức, cụ thể nhất.
Xe Nga sẽ sớm cháy hàng ở vn
Anh Tuấn Anh, Công ty CP OTV Truyền thông, đang đảm trách diễn đài otofun.net đánh giá rằng, xe Nga vốn đã được yêu ưa chuộng từ thời chiến lẫn trong thời bình vì tính dẻo dai, và ưu việt của xe Nga trong vượt địa hình.
Vì vậy, dù là có lu mờ hơn các dòng xe nước ngoài văn minh nhưng xe Nga cam kết sẽ rất được trông chờ ở vn bởi lần sinh ra này có sự cải tiến chút xíu về hình dáng, kỹ thuật để phù hợp với tính thương nghiệp trên thị trường.
"Trong khoảng những gì UAZ đã làm từ trước đến nay, người tiêu dùng cam kết sẽ không thuyệt vọng về nó, khác lạ là những tính năng truyền thống về vượt địa hình", anh Tuấn Anh kiếm được xét.
Theo "dân chơi" này, xe Nga xưa nay vốn bị chê là thô, xấu, tiếng ồn nhưng bản tính dẻo dai, dễ chơi, linh động, dễ chạy, dễ sữa chữa vẫn là những "đức tính" được giới địa hình vietnam ưu ái.
Xe Nga hướng tới trị giá truyền thống và bình dân.
"Xe Nga vốn đã không vũ trang công nghiệp rộng rãi và công nghệ cao. Đây vốn chẳng phải là khuyết điểm. Bởi với những dòng xe bán vận tải hay địa hình, khi đi tới các vị trí ở vùng sâu, vùng xa, những khu vực hẻo lánh, kĩ nghệ thực sự bị lu mờ. Một chiếc xe can thiệp quá phổ quát hay phụ thuộc vào điện tử thì khi có sự cố xảy ra, rất gian khổ để ứng phó, tu sửa", anh Tuấn Anh nói.
Tuấn Anh cho rằng, xe Nga chưa đích thực được tham gia hoạt động mua bán Việt Nam, cùng với việc trải nghiệm của người tiêu xài là chưa có nên để đánh giá cụ thể và so sánh chỉ phụ thuộc các tham số công nghệ vẫn rất mơ hồ.
Nguồn: Báo Đất Việt
Xem tại: váy ngủ hoạt hình
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét