Theo trang quốc phòng bmpd (Nga) ngày 15/11, chiếc MiG-29 vừa bị rơi là version MiG-29KR (1 chỗ ngồi) thuộc Trung đoàn máy bay tranh đấu tàu phi trường số 100, biên dè bỉu trên tàu Đô đốc Kuznetsov.
Chiếc máy bay này là một trong số 4 chiếc MiG-29K trên hàng không mẫu hạm Kuznetsov. Theo nguồn tin này, chiếc tàu phi trường độc nhất của Nga sang Syria mang theo khoảng 10 tiêm kích Su-33 và 4 chiếc MiG-29 (gồm 2 chiếc MiG-29KR và 2 chiếc MiG-29KUBR loại 2 chỗ ngồi) cùng vài trực thăng.
Trang tin bmpd dẫn một nguồn tin không nêu tên cho biết tàu Kuznetsov chở theo 2 chiếc MiG-29KR có số hiệu thân 47 và 49, nhì chiếc MiG-29KUBR số hiệu 52, 53. Một trong 4 chiếc MiG-29K này bị trục trệu khoa học ngay từ đầu chiến dịch và không thể bay.
Theo lý giải của Báo chí National Interest, việc tàu sân bay Nga chỉ đưa số lượng khiêm tốn tiêm kích hạm MiG-29 đến Syria có nhiều cội nguồn, trong đó duyên do chính có thể liên quan tới yếu tố kỹ thuật và tính hoàn thiện của phiên bản thân phi cơ này. Cho nên, chuyến đi Syria có thể được coi là thời cơ quà cho Nga hoàn thành tác dụng chiến đấu và hoàn thiện dòng tiêm kích hạm này. Và 4 chiếc mang theo đủ để Moskva có những bình chọn, kết luận của bản thân mình.
Đánh giá của tạp chí Mỹ hoàn toàn có hạ tầng bởi ngay trước khi tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov cùng tiêm kích MiG-29 đến Syria, Ấn Độ (đối tượng mua hàng độc nhất vô nhị mua tiêm kích hạm MiG-29 của Nga) đã kịp phát hình thành vô số lỗi trong kiến tạo trên dòng chiến đấu cơ này.
Tờ Indiaexpress dẫn nguồn tin không quân Ấn Độ cho biết, cuối tháng 8/2016, đã xảy ra sự cố bất ngờ với tàu bay trên hạm MiG-29K. Bên cạnh đang hạ cánh xuống căn cứ ở Visakhapatnam, thùng nhiên liệu phụ của chiếc MiG-29K đã bị rơi khỏi máy bay.
Dù được coi là sự cố thi thoảng nhưng đây chẳng phải là lần trước tiên tranh đấu cơ trên hạm MiG-29K chạm chán sự cố. Vừa qua, các giữ vững viên thuộc Cơ quan Kiểm toán Ấn Độ (CAG) đã chỉ trích đội ngũ hải quân nước này khi đã nhắm mắt đồng ý đưa tham gia thiết bị 45 tiêm kích hạm MiG-29K tìm trong khoảng Nga từ năm 2004 trở đi.
Khác biệt, trong một loạt các công bố CAG trình lên Quốc hội Ấn Độ hôm 26/7 nghĩ rằng, phần khung của những chiếc MiG-29K/KUB có quá phổ quát điểm thiếu xót để có thể hoạt động. Cùng với đó là hiệu suất hoạt động của mẫu động cơ phản lực RD MK-33 trên MiG-29K và sau cùng là hệ thống giữ vững bay của số tàu bay này.
Cũng theo báo cáo này, vấn đề này làm cho thời điểm bảo trì đối với MiG-29K tăng cao trong khoảng 15,93% đến 37,63, khi mà đó con số này đối với MiG-29KUB (phiên bản huấn luyện nhị chỗ ngồi) là 21.20% và 47,14%.
Với những lỗi công nghệ này có thể sẽ khiến giảm đáng kể tuổi thọ hoạt động của những chiếc MiG-29K/KUB vốn có tiêu chuẩn là 6.000 giờ hoặc 25 năm, ngoài ra nó cũng không thể đáp ứng các yêu cầu của Hải quân Ấn Độ đối với dòng chiến đấu cơ hoạt động trên tàu trường bay. Và đây rất có thể là căn do khiến cho Hải quân Nga vừa nhanh nhảu công bố gói nâng cấp dành cho lão tướng Su-33 - phi cơ đã bị tuyên phạt tử và thay thế chúng bằng chính MiG-29K.
Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm đà nẵng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét