Rạp chiếu tuần này tại Bắc Mỹ chẳng những chật hẹp mà còn trở nên khó khăn đoán bởi sự hiện ra của ba cái tên là bộ phim hành động Jack Reacher 2, phim hài giễu cợt nhạo Halloween Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween và phần 2 của thương hiệu phim kinh dị Ouija (Trò chơi gọi hồn).
Dù không nghiêng hẳn cơ hội về bộ phim nào nhưng giới chuyên môn có phần ưu ái Jack Reacher 2 hơn những đối phương còn lại bởi đây là thành quả quay quay về của siêu sao Hollywood Tom Cruise.
Tuy nhiên, dù được đánh giá cao nhưng phần 2 của Jack Reacher với tên gọi Never Go Back (Không quay đầu) lại khiến cho hãng Paramount bế tắc với doanh thu chưa tới 25 triệu đô la Mỹ sau ba ngày cuối tuần.
23 triệu USD thu về tại 3.780 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ là một con số thấp khi Jack Reacher 2 đã được lợi sái tiếng tăm của phần đầu. Bí quyết đây bốn năm, tuy phần một Jack Reacher (2012) ra quân với mức nhàng nhàng 15 triệu đô la nhưng sau đó thu 218,3 triệu đô la Mỹ toàn cầu so với kinh phí đóng chai chỉ là 60 triệu USD.
Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween mới là cái tên thoả nguyện nhất phòng vé tuần này tại Bắc Mỹ |
Ngáng đường tới ngôi vương phòng vé của Jack Reacher 2 tuần này chính là hiện tượng gây bất thần Halloween Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween. Bộ phim hài tiếp theo của Tyler Perry nằm trong sê ri Madea nói về những chiêu trò dè bỉu nhạo những bộ phim kinh dị mùa Halloween. Các phim thuộc nhãn hiệu này từ xưa đến nay luôn bị đánh giá là nhảm nhí và phần Boo! cũng không ngoại lệ khi kiếm được tấn “gạch đá” của giới chuyên môn với số điểm 29% trên Rotten Tomatoes và 4.1 trên 10 tại Metacritic.
Đương nhiên, Tyler Perry's Boo! A Madea Halloween là minh chứng rõ ràng nhất cho sự khác biệt của “khẩu vị” giữa giới chuyên ngành và người theo dõi tới rạp. Dù bị chê nhưng công trình đang nắm giữ danh hiệu phim ăn khách nhất tuần với 27,6 triệu đô la. Theo thăm dò sau giờ chiếu của CinemaScore, đa số khán giả đánh giá phim được điểm A, thậm chí có người còn cho đến A+.
Ouija 2 có thu nhập kém hơn hẳn phần 1. |
Nhưng khi được các nhà phê bình phim cho số điểm tương đối cao thì doanh thu của phim lại không làm được như phần 1. Dường như tập đầu có thành tích gần 20 triệu USD ngày công bố thì nay phần tiếp theo chỉ thu vỏn vẹn 14,1 triệu đô la, xếp thứ ba trên bảng xếp hạng. Dù vậy, với kinh phí chế biến 6 triệu đô la, hãng Universal có thể hài lòng vì đã không chi quá rộng rãi tiền cho thương hiệu này nhưng vẫn có một khoản thu kha khá.
Thiên Minh
Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm đà nẵng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét